Asus đánh bật Apple và bước lên đứng thứ 4 thế giới về mảng sản xuất PC

tháng 7 12, 2016 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa cho ra mắt những số liệu mới về doanh số bán hàng của các hãng máy tính trên thế giới. Theo đó, Apple dù doanh số có tăng nhưng vẫn phải nhường vị trí thứ 4 cho Asus bởi hãng sản xuất laptop đến từ Đài Loan này có một kỳ kinh doanh hiệu quả và thành công ngoài mong đợi.

Cụ thể, trong quý hai năm nay doanh số bán máy Mac đã sụt giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, từ 4,8 triệu USD xuống còn 4,4 triệu USD.
Con số này khiến Apple bị ASUS soán ngôi và trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ tư thế giới với 7,1% thị phần toàn cầu tính tới cuối tháng 6. Thời điểm này năm 2015, Apple vẫn đang sở hữu 7,1% lượng máy bán ra trên toàn cầu.
Apple vẫn đang khá chậm chạp trong việc ra mắt sản phẩm mới và điển hình là Macbook Pro. Nhiều người vẫn đang chờ đợi những mẫu laptop thế hệ mới của Apple vì những tin đồn gần đây cho rằng macbook pro mới sẽ có nhiều tính năng hơn, có bàn phím cảm ứng và mỏng như macbook air…cùng với đó là một cấu hình mạnh mẽ hơn giúp xử lý công việc nhanh và hiệu quả hơn. 
Trong khi đó Asus liên tục tung ra những mẫu laptop Asus độc đáo, thiết kế đẹp và nhiều tính năng tiện ích hợp thị hiếu của khách hàng

Những tin đồn gần đây cho biết rằng Apple sẽ giới thiệu hai mẫu Macbook 14 và 15 inch mỏng nhẹ hơn vào cuối năm nay. 2 mẫu laptop này dự kiến sẽ có phần phím cảm ứng hiển thị thông tin, có cảm biến vân tay và touchpad thế hệ mới nhanh và chính xác hơn.

Doanh thu PC toàn cầu được ước tính đạt khoảng 62,4 triệu USD trên toàn cầu vào quý II năm nay, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm trước khi thị trường PC bắt đầu đi vào giai đoạn thoái trào. Tuy nhiên, lượng máy bán ra của Apple lại tăng lần đầu tiên trong vòng 5 quý vừa qua, kết quả việc đồng USD mạnh lên cùng sự ổn định được nâng cao từ thị trường.

>>> xem thêm: Địa chỉ mua trả góp laptop uy tín

You Might Also Like

0 nhận xét: