Tin buồn cho fan của BlackBerry

tháng 9 29, 2016 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Sau tất cả thì BlackBerry cũng đã phải từ bỏ mảng kinh doanh phần cứng của mình. Trong một thông báo chính thức từ BlackBerry khi công bố tình hình kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 2, CEO John Chen đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ rời khỏi mảng phần cứng điện thoại khi mà mảng này đang gây rất nhiều khó khăn cho BlackBerry.
Tin buồn cho fan của BlackBerry

Đây là một thông báo đã được dự đoán từ trước, nếu thường xuyên theo dõi tình hình kinh doanh điện thoại của BlackBerry thì việc rời bỏ mảng phần cứng điện thoại là quyết định dễ hiểu của hãng điện thoại đến từ Canada này. Theo kết quả kinh doanh vừa mới công bố, BlackBerry đã lỗ 372 triệu USD trên doanh thu 334 triệu USD. Thị phần của BlackBery chỉ vỏn vẹn 0,1% trong quý 2 tương ứng với khoảng 400 ngàn máy được bán ra. Trước đó, CEO của hãng là John Chen có phát biểu rằng, để tồn tại thì BlackBery phải bán được 3 triệu máy một năm. Với số liệu cụ thể như vậy thì cái kết hôm nay của BlackBerry không có gì phải ngạc nhiên cả.


Mặc dù vậy, vẫn sẽ có những chiếc điện thoại BlackBerry mới xuất hiện trong thời gian tới. BlackBerry chỉ không nghiên cứu và phát triển phần cứng và sẽ chuyển giao công việc này cho các đối tác khác. Và chiếc BlackBerry DTEK50là một ví dụ điển hình trong thời gian qua và sắp tới sẽ là DTEK60. Họ sẽ không thiết kế phần cứng nữa mà sẽ dựa trên một mẫu điện thoại có sắn của hãng Alcatel để phát triển DTEK60. Điều này cho phép BlackBerry tối ưu lại chi phí phát triển dành cho phần cứng.

You Might Also Like

0 nhận xét: