Bộ Công Thương cảnh cáo người dùng nên lập tức ngưng sử dụng Samsung Galaxy Note 7 vì lý do an toàn

tháng 9 17, 2016 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Trước những sự cố nghiêm trọng của Samsung Galaxy Note 7 có thể ảnh hưởng tới tinh mạng của người sử dụng, thì hôm nay, Bộ Công Thương đã đưa ra khuyến nghị người dùng “Lập tức ngừng sử dụng điện thoại Samssung Galaxy Note 7” để tránh ảnh hưởng tới mình và người khác.

Theo đó, trên Website chính thức của Bộ Công Thương vừa đưa ra thông báo ngày 16/9 rằng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục đã có công văn yêu công hãng Samsung tại Việt Nam phải báo cáo mọi thông tin về việc thu hồi điện thoại Samsung Galaxy Note 7.
Ngày 8/9 Cục ddax có một buổi làm việc với đại diện của tập đoàn Samsung và công ty Samsung Vina về vấn đề này và tìm ra phương án giải quyết. Đến thời điểm này, Bộ Công Thương đã chính thức có thông báo về “Chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7 của Samsung, đáng chú ý là thông tin khuyến cáo người sử dụng hãy lập tức ngừng sử dụng sản phẩm Galaxy Note 7. Liên quan đến trường hợp mua máy Note 7 xách tay từ nước ngoài thì Cục đề nghị người sử dụng liên hệ với các điểm thực hiện đổi trả của công ty Samsung Vina hoặc gọi theo đường dây nóng: 1800588889 để được hướng dẫn chi tiết chương trình đổi trả.

Trong trường hợp người sử dụng cần tư vấn và hỗ trợ có thể gọi đến số điện thoại của Cục QLCT qua tổng đài tư vấn tiêu dung miễn phí: 18006838.
Khuyến cáo trên áp dụng với các sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 đã bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8/2016 đến 07/9/2016 (12.633 chiếc).
Trong thông báo này, Cục QLCT cũng nêu rõ nguyên nhân của sự cố này là do lỗi của viên pin ở bên trong Note 7 đã gây ra sự quá nhiệt xảy ra trong quá trình nạp hoặc xả điện khi pin đang được sạc hoặc đang xả.
Hiện tại, ở Việt Nam chưa ghi nhận vụ việc cháy nổ nào đối với sản phẩm có liên quan. Tuy nhiên, tại một số quốc gia đã xảy ra các vụ cháy nổ khi đang sạc pin hoặc đang sử dụng sản phẩm.

Theo đó các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và đổi mới bằng một sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn mới.
Có thể bạn quan tâm:

  • Bán máy in Canon chính hãng giá tốt
  • Địa chỉ mua Canon 2900 uy tín

You Might Also Like

0 nhận xét: