HP chính thức mua mảng máy in của Samsung với giá 1,05 tỷ USD

tháng 9 15, 2016 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Ngày 12/9, HP đã chính thức đưa ra thông báo về việc hãng sẽ mua lại mảng máy in của Samsung với mức giá 1,05 tỷ USD. Chính Samsung cũng xác nhân việc này qua website của hãng. Thông báo của HP đưa ra khá rõ ràng và quyết liệt về việc họ muốn phá huỷ mảng máy in của Samsung trước khi tái phát minh nó. Nguyên văn của thông báo trên như sau: "to disrupt and reinvent the $55 billion copier industry".

Thông báo khá quyết liệt của HP khiến nhiều người hồ hởi, bởi dường như HP đang khá thất vọng về toàn bộ thị trường máy in hiện tại và họ muốn cải cách nó trở nên tươi mới hơn và ngon lành hơn giống như thời kỳ hoàng kim cách đây khá lâu.
>>> Xem thêm: những mẫu máy in HP nổi bật
"Ngành công nghiệp này đã không thèm đổi mới hàng chục năm nay. Máy copy (Photocopy) thì lỗi thời, hệ thống vận hành thì phức tạp, có hàng chục bộ phận linh kiện có thể thay thế được ở bên trong và quá trình bảo dưỡng thì lại quá tốn kém", HP nói. Họ sẽ thay thế những máy copy này bằng những máy đa chức năng (MFP - Superior Multifunction Printer) hiện đại hơn và dễ dùng hơn.
Hiện tại, mảng máy in của Samsung có hơn 6.500 bản phát minh trong lĩnh vực máy in và hơn 6.000 nhân viên, trong đó có gần 1.300 kỹ sư và chuyên gia chuyên ngành. Khi thương vụ được hoàn tất thì HP sẽ sở hữu toàn bộ những công nghệ và con người kia. Samsung vẫn sẽ bán máy in của họ ở Hàn Quốc với logo Samsung nhưng chính HP sẽ phụ trách khâu phát triến và sản xuất. Còn trên thị trường quốc tế, toàn bộ sẽ để logo HP.
Một nguồn tin cho hay, Samsung sẽ tách mảng máy in của mình ra thành một công ty riêng rồi sau đó mới bán lại cho HP. Trong hội đồng quản trị của công ty mới sẽ có sự hiện diện của ông Yay Y.Lee ( con của chủ tịch tập đoàn Samsung). Samsung cũng sẽ đầu tư khoảng 300 triệu USD vào công ty này sau khi thương vụ mua bán kết thúc.
Có thể bạn quan tâm:
  • Máy in Epson 1390 chính hãng




You Might Also Like

0 nhận xét: