Các Website/Blog Tải Phần Mềm Miễn Phí & An Toàn

tháng 4 04, 2017 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Khi giúp đỡ nhiều bạn bị lỗi máy như:Máy chậm, dính virus,... thì mình nhận ra rằng:"Một trong những nguyên nhân khiến máy tính bị dính virus, malware nguy hiểm đó là khi chúng ta tải phần mềm ở những Website/Blog không có uy tín. Cứ trang đầu tiên của kết quả khi tìm google mà vào." Rất ít bạn có  kiểm tra tính an toàn của trang web hay cách tải từ trang web đó hoặc có chút am hiểu khi cài đặt phần mềm lạ, trước khi tiến hành tải và cài đặt một phần mềm. Và nếu bạn cài đặt những phần mềm đã tải xuống ở những trang web lạ, thì nguy cơ hàng tá những loại virus lẫn mã độc sẽ xâm nhập và tấn công bức tường bảo mật dữ liệu trên máy tính là rất cao, đặc biệt là mã độc tống tiền (Ransomeware). Vậy làm sao để có thể tải phần mềm an toàn cho máy tính, khi không thể tải chúng từ trang web chính chủ. Trong bài viết dưới đây, Thành Nguyễn IT sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số trang web cung cấp phần mềm miễn phí, hỗ trợ tải và cài đặt trên máy tính. Đặc biệt các trang web này không hề kèm theo bất cứ loại virus hay mã độc nào nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Hơn nữa, tốc độ lại cực kỳ nhanh và ổn định.


DANH SÁCH CÁC TRANG WEB NÊN VÀO ĐỂ TẢI PHẦN MỀM:

1. TRANG WEB NỔI TIẾNG:

Trang web nổi tiếng ở đây mình muốn nói đến mà ai cũng biết, đó chính là GOOGLE. Các bạn hỏi tại sao ư!? Đơn giản, bây giờ các bạn hãy tìm theo từ khóa "Tên phần mềm" và thêm chữ homepage (trang chủ) đằng sau đi. Kết quả sẽ trả về cực hữu ích cho bạn mà trang chủ của phần mềm đâu tính phí phải không!? :D


2. TRANG WEB VIỆT

2.1. THÀNH NGUYỄN IT:

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ rằng mình đang PR cho Blog của mình. Cũng đúng một phần, nhưng phần còn lại là có rất nhiều bạn inbox cá nhân cho mình bảo là rất hay tải từ blog của mình, mình cũng có hỏi vì sao hay tải, thì bạn ấy bảo là tải trên blog của mình không hề có virus nên rất yên tâm. Dưới đây là ảnh ví dụ cho các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của Blog mình nhé.


2.2. PHANMEMAZ.COM

Một blog ra đời lâu lắm rồi (trước cả blog của mình cơ), do một người bạn của mình quản lý. Blog này cũng tập hợp các phần mềm cực hữu ích cho máy tính của các bạn, mà lại hoàn toàn miễn phí. Ở blog này, các bạn sẽ tìm thấy các phần mềm mà các bạn cần dùng đến như Revo Uninstaller Pro,... Tuy nhiên, một số bài viết ở blog sẽ bị hỏng link tải do quá lâu rồi, nhưng các bạn hoàn toàn có thể liên hệ với facebook chủ của blog để họ sửa lại link.


2.3. KHOPHANMEM.VN

Một trang web cho tải các phần mềm miễn phí của BKAV, các phần mềm được giới thiệu ở đây đều là các phần mềm MIỄN PHÍ và được bộ phận kiểm duyệt của BKAV sàng lọc. Trước đây, website này cho phép chọn nhiều phần mềm để tải cùng một lúc, nhưng giờ các bạn chỉ được còn từng phần mềm một mà thôi, đó là một nhược điểm của trang web này.


2.4. TAIMIENPHI.VN

Một trang web tải cực kỳ nổi tiếng vì cách SEO của chủ website này. Các bạn có thể thấy hầu hết khi lên gu gồ sợt các thủ thuật cũ mà vẫn còn hữu ích thì luôn là trang này đầu tiên. Dạo trước, mình cũng thử tải trên đây một file exe của phần mềm. Nhưng không may cho mình đã dính malware, do đó mình "cạch", cho tới một hôm mình thử tải lại và thấy chủ website đã sửa lỗi và cũng hiểu cách tải trên trang này. Các bạn nếu muốn tìm file exe thì cũng có thể thử trên trang này nhé.


3. TRANG WEB NƯỚC NGOÀI:

3.1. NINITE.COM

Một trang web mình rất hay vào để tải phần mềm cho nhiều bạn. Lý do đơn giản, trang web này đã lọc ra các phần mềm cần thiết nhất cho một máy tính, và các phần mềm đó đã được đánh theo các danh mục được sắp xếp rắt hợp lý. Hơn nữa, khi vào trang web này, các bạn có thể chọn nhiều phần mềm cùng một lúc. Rất tiện lợi phải không!?


3.2. DOWNLOAD.CNET.COM (DOWNLOAD.COM)

Một trang web tải phần mềm cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới mà các bạn không thể bỏ qua, nên chắc mình không cần nói nhiều về trang này nhỉ. :)


3.3 SOFTPEDIA

Softpedia.com là trang web cung cấp cho người dùng khoảng hơn 850.000 phần mềm, tiện ích và game hoàn toàn miễn phí. Trang web luôn cập nhật đầy đủ và nhanh nhất các phiên bản mới nhất của các phần mềm để người dùng có thể cập nhật những tính năng mới. Và cũng như taimienphi.vn ở trên,trước đây mình cũng từng bị dính malware khi tải trên trang này vì trang bị hack. Nhưng bây giờ, chất lượng link tải ở Softpedia cũng an toàn tuyệt đối, không chứa virus, malware, adware, hay các phần mềm gián điệp nên chúng ta hoàn toàn yên tâm khi tải về..


3.4 FILEHIPPO

Trang web cực kỳ quen thuộc khi tải các phần mềm của Piriform, tiêu biểu là CCleaner. Trang web chọn lọc các phần mềm và xếp theo 3 danh mục khác nhau gồm Windows, Mac và Web Apps. FileHippo luôn luôn cập nhật phiên bản mới nhất của các phần mềm, cho phép tải phần mềm miễn phí về máy tính, đặc biệt link tải không chứa các loại quảng cáo làm phiền, virus độc hại làm ảnh hưởng tới hệ thống của máy tính. Mình cũng rất hay tải trên trang web này vì trang web lưu trữ cũng như lên danh sách các phiên bản cũ trước đó của bất kỳ phần mềm nào đó. Và nếu bạn không muốn tải bản mới nhất của phần mềm về máy tính thì có thể tải phiên bản trước đó, dựa vào danh sách thông kê chi tiết và chính xác trên trang web.


TẠM KẾT:


Như vậy mình đã giới thiệu cho các bạn một số website/blog phần mềm mà mình thấy hữu ích nhất với người dùng mà lại HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ và KHÔNG VIRUS, Hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. :)

You Might Also Like

0 nhận xét: