Đổi Chủ Sở Hữu Windows

tháng 5 07, 2017 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Kể từ khi Windows XP mới ra mắt, Microsoft đã thêm một tính năng ẩn giúp cho người dùng biết được chính xác thông tin họ đã điền khi cài đặt các bản Windows này với tên là WINVER - đầy đủ là Windows Version (Phiên bản Windows). Tuy nhiên, nếu như các bạn đang có nhu cầu thay đổi tên chủ sở hữu bao gồm tên người dùng và tên tổ chức/công ty sở hữu thì không hẳn là một điều khó. Và hôm nay, Thành Nguyễn IT sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi thông tin người sử dụng và tên tổ chức trong Winver trên các hệ điều hành Windows nói chung nhé, tất nhiên là áp dụng từ Windows XP trở lên.


CÁCH THAY ĐỔI THÔNG TIN SỞ HỮU WINDOWS

Mặc định thì Windows sẽ để thông tin ban đầu hệt như các thông tin bạn điền khi cài đặt Windows lên ổ cứng. Tuy nhiên, bất chợt một lúc nào đó bạn muốn thay đổi thông tin đó thì bạn cũng đừng quá lo nếu làm theo một trong các cách sau đây.

Bước 1: Các bạn vào Start => Run (hoặc nhấn tổ hợp Windows + R) => gõ vào đó regdit. Nếu có đòi chạy quyền quản trị các bạn cứ bấm YES nhé.

Hộp thoại Run
Bước 2: Sau khi hộp thoại Registry hiện lên, các bạn tìm đến giá trị RegisteredOrganization và RegisteredOwner, tạm dịch là Tổ chức đã đăng ký và Chủ sở hữu đã đăng ký, theo đường dẫn:
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion
Giá trị RegisteredOrganization  & RegisteredOwner
Bước 3: Các bạn kích đúp vào từng giá trị và thay đổi tên tùy ý thích, tại ô Value Data. Sau đó bấm OK.

Thay đổi giá trị RegisteredOrganization  & RegisteredOwner
Bước 4: Các bạn tắt hộp thoại Registry, vào Start => gõ "winver" và xem thành quả.

Ảnh minh họa thông tin đã được đổi

VIDEO HƯỚNG DẪN:




You Might Also Like

0 nhận xét: