Đổi logo trong hộp About

tháng 5 07, 2017 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn thủ thuật Đổi Chủ Sở Hữu Windows trong hộp thoại Winver của WindowsTuy nhiên, đã có khá nhiều bạn gửi tin cho mình hỏi về cái Logo mặc định và cách thay đổi nó trong hộp thoại Windows. Mình cũng đã nói là mình sẽ có bài sớm nhất về thủ thuật này cho các bạn một cách chi tiết nhất. Và như đã giữ lời hứa với các bạn, trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách Đổi logo trong hộp Winver theo ý thích của từng người.


NHỮNG THỨ CẦN CHUẨN BỊ

Để thực hiện việc đổi logo tốt nhất, các bạn chỉ cần chuẩn bị hai thứ sau là được:
  1. Tệp reg tên TakeOwnership, các bạn có thể tải tại đây
  2. Phần mềm Resource Hacker 2007 dạng Portable, mình cũng đã chuẩn bị sẵn cho các bạn ở đây.
  3. Phần mềm Photoshop các bản bất kỳ từ CS2 trở lên (khuyến cáo là nên dùng bản CS6). Các bạn có thể tải tại đây. 
Các bạn tải 2 cái đầu tiên về giải nén và để trong cũng 1 chỗ để tiện thực hiện nhé. Còn Photoshop thì nếu như các bạn không muốn cài photoshop để đỡ tốn dung lượng ổ cứng mình cũng sẽ có hướng dẫn các bạn logo không cần phần mềm ở bài khác. :). Nào, cùng bắt tay vào việc thôi.

CÁC BƯỚC THAY ĐỔI LOGO

Bước 1: Sau khi giải nén 2 file ở trên kia, các bạn chạy file TakeOwnership.reg trước. Xuất hiện hộp thoại cảnh báo như hình dưới đây, các bạn bấm Yes => OK nhé.


Bước 2: Các bạn chuẩn bị 1 file ảnh tùy ý để chèn vào (khuyến cáo làm bằng photoshop), với thông số như hình. Sau khi tạo xong các bạn lưu file lại với tên bất kỳ không dấu và đuôi là ".bmp".


Bước 3: Các bạn truy cập vào đường dẫn C:\Windows  => chép thư mục Branding ra ngoài desktop.


Bước 4: Các bạn mở công cụ Resource_Hacker vừa tải lên. Tại giao diện của chương trình các bạn gõ tổ hợp phím Ctrl + O, một hộp thoại mở ra bạn tìm đến đường dẫn chứa file basebrd.dll trong thư mục Basebrd (nó nằm trong thư mục Branding mà lúc này đã copy ra desktop).


Bước 5: Tiếp tục nhấp đúp chuột vào giá trị Bitmap ==> chuột phải vào giá trị 123: 1033 chọn Replace Bitmap chọn ==> Open file with new bitmap. Các bạn tìm đến đường dẫn chứa file ảnh (đã tạo bước 2) => Open. Sau đó bấm Replace. Khi thay thế xong thì Ctrl+S để lưu lại.


Bước 6: Cuối cùng các bạn quay lại đường dẫn C:\windows\Branding\Basebrd. Bạn chuột phải vào file basebrd.dll ==> chọn Takeownership .Các bạn đổi tên tệp đó có đuối khác đi, ví dụ: -abc. Tiếp theo, bạn ra Desktop copy file basebrd.dll trong thư mục Basebrd và chép đè vào. Và hưởng thụ thành quả.

VIDEO HƯỚNG DẪN:



You Might Also Like

0 nhận xét: