Có Nên Dùng Nhiều Trình Diệt Virus!?

tháng 2 04, 2017 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Phần mềm diệt vi-rút (virus), hay mọi người thường gọi với cái tên khác là Anti-virus, một loại phần mềm không thể không quen thuộc hơn với mọi người dùng máy tính, laptop chạy Windows. Và nếu như vào thời gian trước đây, thì đại đa số người dùng sẽ lâm tưởng rằng "Cài càng nhiều trình diệt virus thì máy càng an toàn và càng bảo vệ tốt". Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại số người mắc lầm tưởng trên theo đánh giá cá nhân của mình là đã ít nhất là không còn hoặc có thì chỉ là vài người mới tiếp xúc với máy tính bị nghe dụ dỗ của các nhà kinh doanh "bẩn", nhằm kiếm lời. Vậy thì tại sao các bạn không nên xài nhiều trình diệt  vi-rút trên cùng một máy!? Trong bài viết này, mình sẽ nói cụ thể hơn để các bạn có thể hiểu rõ hơn phần nào nhé.

dùng nhiều trình diệt vi-rút

CÓ NÊN DÙNG NHIỀU TRÌNH DIỆT VI-RÚT:

Câu trả lời của mình là KHÔNG, KHÔNG VÀ KHÔNG nhé! Lý do ư!? Quá đơn giản, các bạn có thể "sợt" Google hoặc đọc các bài báo cũ của các trang "lều" báo, sẽ thấy tiêu biểu các lều báo sẽ copy paste câu của Microsoft vào lúc đó: "Một máy tính bạn chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus". Mà Microsoft lại là một ông trùm mà toàn thế giới biết đến, cho nên độ tin tưởng của bài viết sẽ được nâng cao hơn. Nhưng nếu bạn nào muốn đào sâu thêm thì mình có thể giải thích lý do chi tiết theo kiến thức mình có ở dưới nhé.


LÝ DO KHÔNG NÊN XÀI NHIỀU TRÌNH DIỆT VI-RÚT LÀ GÌ!?

Câu trả lời là "KHÔNG CÓ GÌ LÀ HOÀN HẢO". Câu này không sai tý nào, không những trong cuộc sống nói chung và thế giới IT nói riêng, cụ thể hơn:

1. Mỗi một phần mềm có một cơ sở dữ liệu riêng:

Như các bạn có thể thấy ở ảnh bên dưới, phần mềm do mình code đã mã hóa trong bài viết trước đây, khi tải lên Virustotal thi mỗi một phần mềm diệt vi-rút có một tên nhận dạng riêng, dù cùng một loại code mã hóa. Do đó, khi các bạn cài nhiều trình diệt virus vì các lời mời chào "ngon ngọt" thì mỗi khi phần mềm này, phát hiện được thì có thể phần mềm kia sẽ không hoặc cả 2 sẽ cùng phát hiện ra. Chính vì vậy, không những không giúp hệ thông ổn định, mà còn là phá hoại hệ thống máy của các bạn.

lý do không nên dùng nhiều trình diệt Virus

2. Mỗi một phần mềm có yêu cầu riêng về cấu hình máy khách: (QUAN TRỌNG)

Nếu các bạn hỏi máy khách là máy gì thì mình sẽ trả lời luôn đó chính là máy các bạn, vì tiêu đề phần hai này mình đứng trên phương diện là một nhà kinh doanh hay là người bán hàng. Vào vấn đề chính, minh sẽ lấy ví dụ về phần mềm Trendmicro Internet Security, phần mềm diệt virus mà mình đang dùng. Ở phần mềm này, cấu hình tối thiểu cũng như đề nghị các bạn thấy ở ảnh dưới đây.

yêu cầu hệ thống
Yêu cầu hệ thống Trendmicro
Ở đây mình sẽ nói trên diện YÊU CẦU CPU, RAM nhé, vì nó là quan trọng nhất. Như các bạn có thể thấy, YÊU CẦU CPU, RAM của phần mềm này khá nhẹ (RAM khoảng 256MB đến 2GB tùy từng hệ điều hành), cũng như chip chỉ cần khoảng 1GHz. NHƯNG nếu máy bạn thực sự chip là 1GHz - 2GHz, ram 256MB đến 2GB thật thì không nên dùng. Vì sao ư!? Vì cái hệ điều hành đang chạy của các bạn, các bạn bỏ đi đâu rồi!? Các bạn có thể sợt tiếp Google cấu hình yêu cầu của các loại Windows và hiểu nôm na là thế này:
Khi các bạn mở máy, hệ điều hành bạn cài đặt sẽ được nạp vào, số lượng RAM được "ngốn" đúng vào khoảng RAM được ghi trong YÊU CẦU HỆ THỐNG của Windows mà Microsoft đã công bố.
Do đó, các bạn muốn biết máy mình có thể cài phần mềm diệt vi-rút bạn muốn được không thì hãy "Chuột phải vào My Computer => Properties => nhìn vào phần RAM => nhìn vào chữ trong ngoặc" Đó chính là khoảng phần RAM còn trống sau khi nạp xong toàn bộ Hệ Điều Hành, Nếu khoảng 3GB RAM như ảnh dưới đây thì các bạn có thể cài đặt Trendmicro Internet Security.


Còn CPU thì sao!?  Các bạn cũng có thể nhìn thấy phần Processor ở ảnh trên, tốc độ xử lý chip máy mình hiện là 2.93GHz, sau khi trừ đi cấu hình CPU mà Microsoft công bố để cài Windows 7 (1GHz), thì còn khoảng 1.93GHz. Mà Trendmicro chỉ yêu cầu có khoảng 1GHz để nạp và chạy, vậy thì sau khi nạp hệ điều hành đầy đủ phần mềm diệt vi-rút thì mình vẫn còn khoảng 0.93GHz nghịch linh tinh. Mà với 3GB RAM và 0.93GHz CPU thì nghịch được anti-virus nào nữa nhỉ!? :)))

3. Gây ra MÀN HÌNH XANH huyền thoại của huyền thoại:

MÀN HÌNH XANH, một lỗi mà khi các bạn sợt Google thì sẽ nhận ra nó là lỗi rất chi là "quen thuộc" nếu không muốn nói là huynh đệ cực tốt của Windows. Vậy tại sao mình lại đưa nó vào là lý do để các bạn không nên cài nhiều trình diệt vi-rút!? Câu trả lời mình sẽ đưa luôn dưới đây nhé:

"Như mục 2 ở trên là khi các bạn cài một trình diệt vi-rút, nó sẽ Ngốn một dung lượng RAM và CPU nhất định, nhất là RAM. Nếu như các bạn cài hai trình diệt vi-rút trở lên, sẽ xảy ra hiện tượng quá tải RAM, quá tải bộ nhớ, do 2 trình đều chạy song song và ngốn Quá Nhiều RAM mà cấu hình bạn có. Không những thế, nó có thể sẽ xảy ra xung đột <lý do ở mục 1 nhé> cũng gây ra Màn Hình Xanh".

Màn hình xanh
Tóm lại, ý của mình trong bài viết này chính là:"Các bạn nên để ý đến cấu hình yêu cầu và đề nghị của phần mềm diệt vi-rút mà bạn muốn cài". Và đừng nghe lời dụ dỗ "siêu ngọt" của các nhà kinh doanh KHÔNG HIỂU BIẾT.

Chúc các bạn có ngày cuối tuần vui vẻ! :)

You Might Also Like

0 nhận xét: