Bỏ Màn Hình Đăng Nhập Windows 10 Hiệu Quả

tháng 4 13, 2017 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Sau một thời gian vọc vạch các hệ điều hành Windows từ Windows Xp cho đến mới nhất là Windows 10 Redstone 2, mình nhận thấy các Windows 8, 8.1 và Windows 10 mặc định sẽ hiển thị một khung đăng nhập yêu cầu người dùng phải nhập mật khẩu khi khởi động thì mới vào được màn hình máy tính. Điều này mình thấy là cần thiết, nó giúp tăng tính bảo mật cho máy tính và tránh được sự tò mò của người khác, từ đó tăng tính an toàn thông tin cho người dùng, đặc biệt là người dùng các thiết bị xách tay như Laptop, Notebook,.... . Nhưng sẽ có rất nhiều bạn lại không thích tính năng này, hoặc đơn giản đó là một chiếc máy tính để bàn thì việc muốn bỏ mật khẩu đi cũng là điều dễ hiểu. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bỏ qua màn hình đăng nhập trên Windows 10 vô cùng hiệu quả.


Kể từ khi Windows 8 ra mắt, hãng Microsoft đã cho ra mắt màn hình đăng nhập với mục đích bảo vệ riêng tư của người dùng. Và kể từ Windows 8 đến nay, chức năng này nhận được không ít các ý kiến tích cực. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít ý kiến cho rằng nên bỏ màn hình đó đi. Nếu như bạn đang sử dụng một con PC thì điều đó thật dễ hiểu vì sao. Nhưng như mình nói ở trên, Microsoft ra mắt màn hình đăng nhập với ý muốn là bảo về riêng tư của người dùng, nên việc bỏ màn hình đăng nhập này là điều mình thấy không cần thiết. Nếu như các bạn vẫn muốn bỏ qua màn hình đăng nhập trên Windows 10 mà vẫn chưa biết cách hoặc đã làm theo Google vẫn không hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết này của Thành Nguyễn IT. Mình tin chắc chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã loại bỏ thành công màn hình đăng nhập Windows rồi.

CÁC BƯỚC BỎ QUA MÀN HÌNH ĐĂNG NHẬP WINDOWS 10

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấn chuột phải vào nút Start (Windows + X) và chọn Command Prompt (Admin) để mở cửa sổ command (cmd) bằng quyền admin.
NOTE: Với Windows 10 Redstone 2, Microsoft đã thay lệnh này bằng lệnh Windows Powershell (admin) cũng có chức năng tương tự, thậm chí có cái mới hơn so với cửa sổ cmd truyền thống. Nếu như các bạn chưa biết PowerShell là gì thì có thể tham khảo bài viết này.
Gọi cmd bằng admin trên Windows 10 thường

Gọi cmd bằng admin trên Windows 10 Redstone 2
Bước 2: Cửa sổ giao diện Command Prompt Admin/Windows Powershell Admin xuất hiện, lúc này bạn hãy nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter để thực hiện.
  • control userpasswords2
Lệnh trong cmd
Bước 3: Hộp thoại User Accounts xuất hiện, bạn hãy bỏ tích ở dòng “Users must enter a user name and password to use this computer” sau đó nhấn Apply.


Bước 4: Hộp thoại Automatically sign in xuất hiện, bây giờ bạn hãy nhập password vào 2 ô và nhấn OK 2 lần để xác nhận lại.


Bước 5: Khởi động lại máy và tận hưởng thành quả. 

TẠM KẾT

Như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách loại bỏ màn hình đăng nhập trên Windows 10 thành công rồi đó, hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!!

You Might Also Like

0 nhận xét: