Sửa lỗi khi gõ kỹ tự unicode bị loạn trên Chrome

tháng 7 17, 2017 Đồng hồ đo Kyoritsu 0 Comments

Ắt hẳn nhiều bạn, trong đó có cả mình, khi nhập từ khóa tìm kiếm bằng gõ kỹ tự unicode trên thanh địa chỉ của Google Chrome, Cốc Cốc,... thường xuyên gặp phải lỗi bị loạn đúng không!? Cụ thể là khi bạn muốn gõ tiếng việt có dấu thì nó lại nhân đôi và ký tự bạn muốn lại ở sau, ví dụ bạn nhập ký tự "ô" thì thành "oô", bạn nhập "ơ" nó lại thành "oơ ",... Mình cũng sửa cho khá nhiều bạn thành công với một thủ thuật đơn giản mà mình sẽ nói đến trong bài viết dưới đây. Hãy cùng mình khám phá nhé.

sửa lỗi unicode trên chrome


HIỆN TƯỢNG CỦA GÕ UNICODE BỊ LỖI TRÊN CHORME

Hiện tượng tiêu biểu của lỗi này như mình đã nói ở trên là khi bạn gõ ký tự có dấu như "ô", "ơ",... để tìm kiếm  thì nó sẽ ra "oô" hay "oơ". Ảnh minh họa ở dưới nhé.

sửa lỗi unicode trên chrome 1

NGUYÊN NHÂN GÂY GÕ UNICODE BỊ  LỖI TRÊN CHROME

Theo mình được biết thì thực chất lỗi này là do bộ gõ tiếng việt (Unikey) của chúng ta gây ra, mà từ khi ra mắt bản 4.2RC4 thì lâu lắm rồi không thấy tác giả cập nhật hay sửa lỗi gì cả. Chính vì thế, mình đã mày mò cũng như sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục tạm thời lỗi khó chịu này.

SỬA LỖI GÕ UNICODE SAI TRÊN CHROME

Đầu tiên, tất nhiên là phải mở trình duyệt Chrome hay trình duyệt nhân chromium lên, trước khi gõ từ khóa bạn cần tìm thì bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + E hoặc là Ctrl + K để tìm kiếm. Kết quả nó sẽ có chữ Tìm kiếm Google ở đằng trước giống hình dưới đây:

sửa lỗi unicode trên chrome 2

Đã xong và bây giờ thì bạn có thể nhập từ khóa tiếng việt có dấu mà bạn muốn tìm rồi đấy, không lo bị lỗi ký tự khó chịu này nữa đâu.

VIDEO HƯỚNG DẪN NHANH


TẠM KẾT


Một thủ thật rất đơn giản giúp bạn gõ Tiếng Việt có dấu trên trình duyệt web mà không bị lỗi. Tuy đơn giản nhưng mình nghĩ là cũng nhiều bạn chưa biết đâu nhé. Và hơn nữa là nó lại rất cần thiết bởi vì chúng ta phải sử dụng rất nhiều hằng ngày mà. :))). Mình hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, nếu thấy hay thì đừng quên Share để ủng hộ blog Thành Nguyễn IT nhé!! ^_^

You Might Also Like

0 nhận xét: